Social Icons

Featured Posts

Powered by Blogger.

Tìm giám hộ cho bé gái tố cha giết mẹ

Friday, July 13, 2012

Liên quan đến vụ "bé gái 9 tuổi tố cáo cha sát hại mẹ" như báo đã phản ánh, trao đổi về tình tiết liệu có nên để cháu bé M.T (người tố cáo) cho cha ruột là ông N.T.A (người bị tố cáo) nuôi dưỡng, chăm sóc không thì thượng tá Trà Văn Lào – phó trưởng công an Q.Gò Vấp, TP.HCM - xác nhận, hiện cơ quan này đã dự tính trước trường hợp phải tìm người giám hộ phù hợp, trung gian để giám hộ cháu M.T để phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

Việc này là cần thiết nếu trường hợp phát hiện cháu M.T ở với cha có dấu hiệu làm ảnh hưởng đến tiến trình điều tra. Thượng tá Lào cho biết thêm, thời điểm hiện tại chưa phát hiện có dấu hiệu gì ảnh hưởng như nói trên, để cách ly cháu M.T ra khỏi cha cháu.

Được biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, công an Q.Gò Vấp đã lật lại hồ sơ vụ việc. Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ, lời khai của nhiều người có liên quan để xác định tính xác thực lời tố cáo của cháu M.T.

Trong một diễn biến khác có liên quan, hiện bà N.T.T.L đã có đơn gửi đến ban giám đốc công an TP.HCM và lãnh đạo của công an Q.Gò Vấp để khiếu nại về biên bản giao cháu M.T và cháu X (4 tuổi, là con của nạn nhân L) cho ông N.T.A.

Trình bày với PV báo, bà N.T.T.L bày tỏ bức xúc vì chiều 4/7 cán bộ điều tra công an Q.Gò Vấp mời bà và 2 cháu lên lấy lời khai và có cả ông N.T.A. Sau khi lấy lời khai, bà T.L đưa 2 cháu ngoại về thì gặp phải sự cản trở của ông A. làm cho 2 bên xảy ra mâu thuẫn to tiếng tại cơ quan công an.

Sau đó cán bộ công an Q.Gò Vấp đã xác lập biên bản buộc bà T.L giao 2 cháu cho cha của cháu, tức là ông A.

"Việc 2 cháu sống với cha chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của 2 cháu rất nhiều, có thể là nguy hiểm và ảnh hưởng cả đến chuyện làm rõ cái chết của con gái tôi. Nếu có vấn đề gì xảy ra đối với 2 cháu của tôi thì công an Q.Gò Vấp phải gánh trách nhiệm?" – bà T.L tỏ ra lo ngại khi nói về việc ông N.T.A đang nuôi dưỡng 2 cháu ngoại của mình.

Đồng thời, trong đơn bà kiến nghị công an Q.Gò Vấp có biện pháp buộc ông N.T.A giao trả 2 cháu ngoại để bà nuôi dưỡng, chăm sóc.

Luật sư Nguyễn Thị Tuyết (đoàn luật sư TP.HCM, thuộc văn phòng luật sư Tri Pháp, Q.Gò Vấp) cũng tỏ ra bức xúc khi phân tích rằng, về nguyên tắc khi ông N.T.A chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì vẫn là người có quyền giám hộ cao nhất đối với 2 cháu bé. Tuy nhiên, trong từng trường hợp này do cháu M.T vừa là nhân chứng, vừa là người tố cáo cha mình sát hại mẹ.

"Do đó áp dụng luật hình sự để đảm cho nhân chứng, người tố cáo thì công an Q.Gò Vấp không nên giao cháu cho cha cháu. Tốt nhất là giao cho một đoàn thể trung gian nào đó giám hộ 2 cháu" – Luật sư Tuyết bày tỏ quan điểm.

Ngoài ra, hội Liên hiệp Phụ nữ Q.Gò Vấp cũng đang trao đổi ý kiến với cơ quan công an địa phương này và giám sát quá trình điều tra vụ việc, nếu phát hiện có diễn biến mới có liên quan thì cơ quan này sẽ lên tiếng bảo vệ 2 cháu.

Báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

No comments:

Post a Comment

 

Category

Most Reading

Tags