Social Icons

Featured Posts

Powered by Blogger.

Đau đáu về tình một đêm

Monday, July 16, 2012

"Một đêm" với phụ nữ là…

Tôi biết rất rõ chuyện tôi với anh ta chỉ là tình một đêm, chính hiệu, vì bọn tôi gặp nhau chỉ vài ngày trước đó trong một chuyến đi tour du lịch ghép. Nhưng tôi phải công nhận rằng tôi bị ấn tượng bởi đêm đó với anh ra. Tôi thích một người đàn ông biết trò chuyện, hài hước. Tôi thích cách anh ta dẫn dắt tôi tới những cảm xúc rất đặc biệt, khám phá cơ thể khi thì chậm rãi, khi thì gấp gáp. Nhắm mắt lại là tôi nhớ tới cơ thể đẹp đến ngạt thở của anh ta…

Quan trọng hơn, tôi chắc rằng anh ta cũng thích tôi điên lên được. Vậy mà khi chia tay tôi, anh ta nói: Cảm ơn em. Tôi có cảm giác cứ như tôi là một món hàng để thuê, dùng xong thì trả lại kèm thêm tem thẩm định chất lượng. Càng nghĩ càng thấy khó chịu. Rồi sau đó thì anh ta không nhắn, không gọi cũng chẳng có một dấu hiệu nào muốn liên hệ với tôi. Tôi chờ điện thoại của anh ta từng ngày. Điều tôi bực mình không chỉ bởi việc tôi nhớ và muốn gặp lại anh ta thêm một lần nữa, mà tôi còn thắc mắc, chẳng lẽ tôi không tạo được ấn tượng nào để anh ta muốn gặp lại hoặc ít nhất là nhớ đến tôi hay sao?

L.Anh (24 tuổi)

Tôi đã ly dị hơn một năm, chưa có con cái nên tôi lại được trả về vị trí của một gái single chính hiệu. Suốt một năm qua, tôi e ngại và không muốn gần gũi với bất cứ người đàn ông nào, có lẽ bởi mất niềm tin quá lớn vào anh chồng cũ. Chỉ đến sinh nhật lần thứ 27 vừa rồi, thấy bạn bè đều có đôi, tôi mới nghĩ tới chuyện cần có một ai đó bên cạnh.

Tôi gặp anh ấy trong một buổi tiệc của bạn bè. Hơn tôi 2 tuổi, cũng đã ly hôn và như bạn tôi nói, là đang tìm kiếm một mối quan hệ mới. Sau một vài cuộc hẹn ăn tối, chúng tôi đã "chốt hạ" bằng một đêm rất tuyệt vời ở nhà anh ấy. Ngày hôm sau, anh ấy nhắn tin muốn gặp lại tôi. Dĩ nhiên, đêm sau với tôi còn ngọt ngào hơn cả đêm hôm trước. Tôi cảm thấy hài lòng, và dù trong đầu tôi khi ấy cũng chưa có suy nghĩ gì về việc sẽ phát triển mối quan hệ này cao hơn. Nhưng khi tiễn tôi ra khỏi cửa, anh ta nói một câu mà tôi choáng váng: "Em có thể gọi hoặc nhắn tin cho anh nếu cần, đừng đợi anh!".

Tại sao anh lại không muốn dành thêm một chút thời gian để tìm hiểu về tôi? (Ảnh minh họa)

Về nhà, tôi không thể ngừng nghĩ tới anh ta. Tôi chủ động nhắn tin hỏi thăm, chờ đợi một cuộc hẹn kế tiếp, anh trả lời ngay, nhưng nhắn rất ngắn gọn và xã giao. Lúc này thì tôi thấy điên lắm. Chẳng lẽ đàn ông đều không đáng tin vậy sao? Chúng tôi không phải dạng gặp nhau chỉ qua một cuộc rượu hay một đêm để "giải quyết vấn đề", ít ra là đã có trò chuyện và hiểu một chút về nhau, tôi không đáng để bị coi thường vì đã tiến quá nhanh chứ, phải không?

M. Hà (27 tuổi)

Đôi khi bạn quên mất một câu đơn giản nhưng luôn đúng thế này: "Women need a reason to have sex. Men just need a place" – Billy Cristal (Phụ nữ luôn cần một lý do để đi tới tình dục, còn đàn ông chỉ cần một nơi để làm chuyện đó thôi). Tôi từng chứng kiến một cô bạn mất ngủ cả mấy đêm, khóc lóc lên xuống chỉ vì người đàn ông mà cô ấy vừa "tiến thêm một bước" đột nhiên trở nên lạnh lùng hẳn và thậm chí chẳng buồn nhắn tin, gọi điện sau "đêm mặn nồng".

Cô ấy hỏi tôi cả mớ câu hỏi thế này: "Mình đã sai ở điểm nào? Bạo dạn quá chăng, hay mình không hấp dẫn? Anh ấy có đánh giá mình là gái hư không?"… Một cô bạn khác, có vẻ bớt ủy mị hơn, sau khi đã đi qua chuyện này kết luận: "Đến giờ mình vẫn không hiểu tại sao anh ta lại không gọi lại. Mình đã nghĩ rằng anh ta có thể là một bạn tình tốt, nếu anh ta gọi, chúng mình có thể gặp gỡ và vui vẻ nếu muốn, chẳng có gì ràng buộc cả mà anh ta phải sợ hay sao?".

Đi qua cơn "im lặng"


Nói về lý do im lặng của đàn ông sau đêm vui vẻ, thì chắc bạn cần đọc cả chương 500 trang về đàn ông học. Tuy nhiên, có thể sơ bộ vài lý do:

1. Anh ta sợ sai, cũng như bạn vậy: Nếu bạn lo mình "mất giá" trong mắt anh ta, thì anh ta cũng e ngại không hiểu mình có "ổn" trong mắt cô ấy không, có làm gì sai không. Và để chắc chắn cho câu trả lời, anh ta chọn giải pháp im lặng.

2. Anh ta cần thời gian để cân đo giữa việc "thèm một đêm nữa" với việc phải "chịu trách nhiệm về bạn": Đàn ông là chúa sợ trách nhiệm, bạn biết mà. Thậm chí ngay khi anh ta cảm thấy cô gái đêm nay quá tuyệt, anh ta rất muốn trở lại với cô ấy thêm nhiều lần nữa, nhưng để có một cái gì đó sâu đậm hơn, ngoài sex? Câu trả lời là không! Dù bạn có nói rằng bạn chẳng cam kết gì với anh ra, nhưng biết đâu đấy, lỡ đêm vui vẻ sắp tới lại là sợi dây trói chân anh ta không thể tới với những cuộc vui khác, với các cô gái khác đang mơn mởn ngoài kia thì sao?

3. Anh ta quên: Thực sự là thế, bởi bạn hãy nhớ rằng với đàn ông, những lời khen tặng, những điều tuyệt vời mà bạn và anh ta có đêm qua không đồng nghĩa với việc bạn trở nên hấp dẫn hơn bội phần trong mắt anh ấy. Cũng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên quan trọng đối với anh ta. Bạn hoàn toàn chỉ là một chặng nghỉ, hoặc một điều dễ chịu anh ta gặp trong quá trình tìm kiếm một cô gái mà anh ta sẽ gắn mác cam kết. Và khi kết thúc cuộc gặp với bạn, anh ta trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục đi tìm và tiếp tục thử nghiệm. Có ai cấm anh ta đâu?

Có vẻ như dù đã xác định và tự nguyện với tình một đêm, thì với phụ nữ, một đêm vẫn là cảm xúc. Và họ vẫn nghĩ đủ kiểu. Đàn ông có thể hài lòng, thỏa mãn và quên. Còn phụ nữ thì cô đơn và trống rỗng. Họ vẫn chờ một dấu hiệu từ đối tác, để có một mối quan hệ tươi sáng hơn sau đêm đó…

Vậy thì cách để bạn đi qua sự im lặng của một anh chàng là nghĩ và làm như anh ta đã nghĩ. Giả sử: Nếu bạn băn khoăn liệu mình có ổn không, hãy đo độ quyến rũ của mình bằng những cuộc hẹn khác, không ngoại trừ chủ động gọi cho anh ta. Ai đánh giá bạn nếu bạn chủ động chứ? Miễn là, nếu anh ta tiếp tục im lặng, đừng thất vọng. Nếu anh ta chẳng muốn gì hơn ngoài chuyện vui vẻ một vài đêm, thì bạn cũng thế. Thiết lập một cuộc hẹn khác!

Trong trường hợp anh ta coi đây là một chặng nghỉ trên đường đi tìm Mrs Right của mình, thì bạn cũng đâu có khác gì? Anh ta có thể rất tuyệt, khiến bạn ấn tượng và khó quên được, nhưng bạn có chắc điều tuyệt diệu này sẽ duy trì mãi nếu bạn gặp lại anh ta không. Nhớ rằng tình một đêm, nếu bạn đã chọn, là một cuộc chơi hấp dẫn bởi yếu tố tình cờ và ngẫu hứng. Lặp lại, chắc gì đã vui?

Suy cho cùng, điều ngốc nghếch nhất không phải việc bạn chờ một cuộc gọi, mà là bạn đang hạ giá bản thân mình khi cứ mỗi ngày chờ đợi, bạn thấy mình xấu đi, bất ổn và mất hết tự tin. Bạn à, nếu anh ta không gọi, còn có rất nhiều anh chàng cực ổn ngoài kia đang chờ và chuẩn bị quay số gọi bạn. Cứ mở mắt thử xem…

No comments:

Post a Comment

 

Category

Most Reading

Tags